Bị viêm cổ tử cung mãn tính có chữa được không?

Hỏi: Chào bác sĩ, cháu năm nay 27 tuổi và đã lập gia đình được hơn 1 năm. Vừa qua, do có ý định sinh con nên cháu đã đi khám phụ khoa và phát hiện bản thân mắc bệnh viêm cổ tử cung. Tuy nhiên, do phát hiện muộn nên bệnh đã phát triển sang giai đoạn mãn tính. Hiện cháu vô cùng lo lắng, không biết bị viêm cổ tử cung mãn tính có chữa được không? có ảnh hưởng đến khả năng mang thai sau này không? Mong các bác sĩ tư vấn giúp cháu. Cháu cảm ơn ạ (P. Dung – Đồng Nai).


Trả lời: Chào Dung, rất cảm ơn bạn đã tin tưởng và gửi câu hỏi về cho Phòng Khám Hoàn Cầu. Về câu hỏi này, các bác sĩ phòng khám chúng tôi xin giải đáp như sau.

Bị viêm cổ tử cung mãn tính có chữa được không?

Viêm cổ tử cung là bệnh phụ khoa thường gặp ở chị em phụ nữ và có những biểu hiện như: Khí hư ra nhiều, khí hư có màu xám hoặc vàng nhạt, đau vùng bụng dưới và lưng, vùng kín có cảm giác đau khi giao hợp…

Xem chi tiết hơn:

Bệnh viêm cổ tử cung nếu không sớm được chữa trị kịp thời sẽ phát triển sang giai đoạn mãn tính. Viêm cổ tử cung mãn tính sẽ gây không ít khó khăn cho quá trình điều trị nhưng bệnh vẫn có thể chữa được bằng nhiều phương pháp khác nhau như:

Nội khoa

Chủ yếu là sử dụng các loại thuốc kháng sinh, chống viêm để cải thiện những triệu chứng của bệnh. Lưu ý, khi điều trị viêm cổ tử cung cấp tính hay mãn tính bằng thuốc, các chị em đều phải tuân thủ theo hướng dẫn và uống thuốc theo đúng phác đồ của bác sĩ, không được phép tự ý mua thuốc về dùng tại nhà khi chưa trả qua thăm khám để tránh dẫn đến tình trạng kháng thuốc, nhờn thuốc.

Dùng tia laser, nhiệt điện hay phẫu thuật

Khi áp dụng các phương pháp trên trong việc điều trị viêm cổ tử cung mãn tính, các bác sĩ cần theo dõi sự bong tróc niêm mạc cổ tử cung và lượng dịch tiết âm đạo. Những cách trên không chỉ hỗ trợ điều trị hiệu quả viêm cổ tử cung mãn tính mà còn phòng tránh các nguy cơ dẫn đến ung thư cổ tử cung.

Bên cạnh hỗ trợ điều trị bệnh theo phác đồ, các chị em cũng cần giữ gìn vệ sinh vùng kín thật sạch sẽ và khô thoáng, xây dựng chế độ nghỉ ngơi hợp lý, bổ sung đầy đủ các chất dinh dưỡng cần thiết và kiêng quan hệ tình dục…

Viêm cổ tử cung mãn tính không những gây khó khăn cho quá trình điều trị mà còn có thể gây ra nhiều biến chứng nguy hiểm như: Ảnh hưởng đến chất lượng đời sống tình dục, gây các bệnh viêm phụ khoa khác, làm giảm khả năng thụ thai và làm tăng nguy cơ ung thư cổ tử cung. Do đó, khi mắc bệnh này, nữ giới đừng nên chần chừ mà hãy sớm thăm khám và chữa trị.

Tham khảo:

Ngoài ra, để điều trị hiệu quả bệnh viêm cổ tử cung cấp tính và mãn tính, các chị em nên đến ngay Phòng Khám Đa Khoa Hồng Phúc. Đây là địa chỉ chuyên phụ khoa uy tín, chất lượng cao và có nhiều ưu điểm vượt trội như:
  • Được đầu tư các máy móc, công nghệ và thiết bị y tế hiện đại.
  • Quy tụ các bác sĩ chuyên khoa dày dặn kinh nghiệm, tận tâm và lành nghề.
  • Áp dụng các kỹ thuật, phương pháp tiên tiến, hiệu quả cao và an toàn trong việc điều trị viêm cổ tử cung.
  • Quy trình khám chữa bệnh thông minh, chính xác và nhanh gọn.
Với những chia sẻ trên, nếu các chị em còn bất cứ thắc mắc liên quan thì vui lòng nhấp vào bảng chat online bên dưới để được bác sĩ trực tiếp giải đáp.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Các triệu chứng viêm âm đạo ở phụ nữ

Bệnh tử cung chữa ở đâu hiệu quả tại Đồng Nai