Bị viêm phụ khoa nên ăn gì cho tốt?

Nhiều chị em vừa trị viêm nhiễm âm đạo xong đã bị tái nhiễm trở lại mà không biết nguyên nhân đến từ chính thói quen ăn uống hàng ngày của mình. Bạn hoàn toàn có thể phòng chống viêm nhiễm âm đạo và hạn chế nguy cơ tái nhiễm bằng cách thay đổi chế độ ăn uống hàng ngày của mình.


Bị viêm phụ khoa nên ăn gì cho tốt?

Các bác sĩ Phòng Khám Đa Khoa Hồng Phúc cho biết, viêm nhiễm phụ khoa là chứng bệnh gây ra cho chị em rất nhiều khó chịu và phiền phức.

Hơn nữa, nó còn ảnh hưởng nghiêm trọng đến khả năng sinh đẻ cũng như sức khỏe của chị em. Để nhanh chóng chấm dứt những phiền toái này.

Bài tham khảo chi tiết:

Bên cạnh việc tuân thủ nghiêm ngặt quá trình điều trị bằng thuốc và các phương pháp ngoại khoa vật lý trị liệu, chị em cũng cần chú ý đến một số thay đổi nhỏ trong chế độ ăn uống cũng như quá trình sinh hoạt hàng ngày nhằm nâng cao hiệu quả điều trị bệnh, giúp bệnh nhanh khỏi.

1. Quả chuối

Trong chuối có vitamin B6, kali nên rất có tác dụng trong giảm các cơn đau bụng và rắc rối trong thời kỳ kinh nguyệt. Chuối vì vậy giúp bạn nữ bị viêm âm đạo giữ được sự ổn định trong hệ thống sinh sản, hỗ trợ điều trị bệnh hiệu quả.

2. Các trái cây màu đỏ

Bí đỏ, cà rốt, cà chua, táo, ớt… có hiệu quả cao trong việc làm giảm các phản ứng để tạo estrogen trong cơ thể, tăng cường khả năng sinh sản.

Vì vậy, người bệnh nên ăn các loại thực phẩm này thường xuyên để giảm các triệu chứng khó chịu của viêm âm đạo.

3. Tỏi

Tỏi chứa hợp chất allicin – một hợp chất kháng viêm, ngăn ngừa sự sinh sản của nấm candida, từ đó mà có thể hạn chế sự phát triển của bệnh viêm âm đạo. Nếu bị viêm âm đạo, tỏi là thứ gia vị mà bạn nữ nên sử dụng thường xuyên trong bữa ăn hàng ngày.

4. Sản phẩm từ đậu nành

Đậu nành giúp duy trì đủ lượng estrogen cần thiết cho cơ thể, là cách tốt nhất để cơ quan sinh sản hoạt động và thực hiện tốt chức năng của nó, giảm nguy cơ mắc các bệnh phụ khoa. Các sản phẩm từ đậu nành có tác dụng rất lớn trong việc bổ sung estrogen cho cơ thể.

5. Việt quất

Việt quất chứa nhiều các hợp chất axit giúp ngăn ngừa vi khuẩn gây nhiễm trùng đường tiết niệu và cân bằng độ pH trong âm đạo. Người bệnh có thể bổ sung thêm một ly nước ép việt quất, sẽ có tác dụng hỗ trợ cho việc chữa trị viêm âm đạo hiệu quả.

Bài tham khảo:

6. Sữa chua

Trong sữa chua có chứa các vi khuẩn có lợi để ngăn ngừa các bệnh viêm nhiễm thường gặp ở nữ giới đồng thời giúp duy trì nồng độ pH cân bằng trong âm đạo giúp hạn chế được sự tiến triển của viêm âm đạo.

7. Khoai lang

Khoai lang có chứa vitamin A, góp phần quan trọng giúp thành tử cung khỏe mạnh, tăng cường sản sinh ra hormone để bạn nữ luôn năng động và cảm thấy tràn đầy sinh lực. Đó cũng chính là lý do mà người bị viêm âm đạo nên ăn khoai lang để tăng cường sức khỏe vùng kín.

8. Bơ

Trái bơ có chứa chất béo có lợi. Các chất béo lành mạnh trong quả bơ giúp cho vùng kín của chị em phụ nữ luôn khỏe mạnh, hạn chế được vi khuẩn gây bệnh viêm âm đạo sinh sôi.

9. Trái cây giàu vitamin C

Các loại trái cây giàu vitamin C như ổi, kiwi, cam … tạo môi trường axit tại vùng kín. Đó là lý do chúng giúp đẩy lùi được các căn bệnh viêm nhiễm phụ khoa ở nữ giới.

Trên đây là những thực phẩm rất tốt cho sức khỏe của nữ giới. Nhưng bạn cũng nên biết rằng một chế độ ăn uống khoa học sẽ giúp cho bạn ngăn chặn được bệnh lý tạm thời chứ không dứt điểm. Do đó khi có những biểu hiện trầm trọng thì bạn nên chủ động thăm khám bác sĩ đúng lúc và kịp thời.

Nếu mọi người còn nghi vấn hoặc cần các bác sĩ tư vấn thêm về bệnh viêm vùng kín thì hãy gọi đến số hotline: (0251) 381 9288 hay tới trực tiếp tại phòng khám đa khoa biên hòa số 203A, đường Phạm Văn Thuận, KP1, Phường Tân Tiến, Tp. Biên Hòa, Đồng Nai.

Xem thêm bài viết khác trên 

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Các triệu chứng viêm âm đạo ở phụ nữ

Bệnh tử cung chữa ở đâu hiệu quả tại Đồng Nai