Các triệu chứng viêm âm đạo ở phụ nữ

Viêm âm đạo là một trong những bệnh lý phụ khoa khá phổ biến mà bất cứ chị em phụ nữ nào cũng thế bị mắc phải, căn bệnh này nếu không được khắc phục kịp thời có thể sẽ khiến cho nữ giới bị giảm khả năng sinh sản. Và trong bài viết dưới đây các bác sĩ phụ khoa sẽ nêu ra các triệu chứng viêm âm đạo ở phụ nữ, giúp chị em có thể nhận biết cũng như có cách phòng bệnh được hiệu quả.


Các triệu chứng viêm âm đạo ở phụ nữ

Âm đạo là bộ phận sinh dục phía dưới của nữ giới, trực tiếp dẫn ra ngoài, bộ phận này gắn liền với bộ phận bài tiết đó là niệu đạo và hậu môn, vì thế nước tiểu rất dễ gây nhiễm khuẩn cho âm đạo, ngoài ra nếu quan hệ tình dục với những người đang bị bệnh viêm nhiễm thì sẽ có nguy cơ nhiễm bệnh.

Khi bị bệnh viêm âm đạo thì chị em thường có những biểu hiện chính đó là ra nhiều khí hư, bị ngứa bộ phận sinh dục, đau khi quan hệ tình dục, nghiêm trọng hơn có cảm giác đau ngay cả những lúc nghỉ ngơi.

Tuy nhiên ở mỗi nguyên nhân và mức độ khác nhau thì biểu hiện lại có đôi chút khác nhau, nếu chị em để ý thì có thể phân biệt được, cụ thể là:

Viêm âm đạo do trichomonas

Khi mắc bệnh chị em thường có những triệu chứng đặc trưng như: Ra nhiều khí hư có màu trắng sữa hoặc màu vàng, đôi lúc khí hư có dạng mủ hay có dạng bọt, kèm theo mùi hôi đặc trưng.

Bên cạnh những triệu chứng trên, ở một số người bệnh còn có hiện tượng khí hư kèm theo máu, tiểu nhiều lần, tiểu ra máu và đi tiểu có cảm giác đau.

Viêm âm đạo do nấm

Nếu bị bệnh do nguyên nhân thì âm đạo sẽ có cảm giác nóng rát, khí hư ra nhiều, giống như bã đậu, nếu kiểm tra thấy môi nhỏ và trên niêm mạc âm đạo có nhiều dịch tiết màu trắng, sau khi làm sạch niêm mạc sẽ thấy niêm mạc bị sưng đỏ, nếu bệnh chuyển sang cấp tính thì niêm mạc sẽ bị loét.

Viêm âm đạo do vi khuẩn

Thường có những triệu chứng đó là khí hư ra nhiều, màu xám, mỏng, bề mặt thường có bọt, niêm mạc âm đạo trong tình trạng sung huyết, ngứa ngoài âm hộ, nóng rát, âm hộ có mùi hôi, có thể bị xuất huyết.

Khi bị viêm âm đạo mãn tính

Khí hư ra nhiều, màu vàng, dạng nước hoặc có dịch mủ, mùi hôi, có khi sẽ có biểu hiện xuất huyết, bị ngứa rát ngoài âm hộ, ngoài ra có biểu hiện tiểu nhiều, tiểu gấp, tiểu đau, bụng dưới đau.

Bệnh viêm niệu đạo nếu như không điều trị sớm thì có thể gây ra những biến chứng khó lường trước và có thể dẫn đến những bệnh khác như viêm niệu đạo, viêm bàng quang, viêm bể thận, làm giảm khả năng thụ thai (vì Trichomonas có khả năng nuốt tinh trùng) hoặc ở phụ nữ mang thai có thể làm sẩy thai, sinh non.

Bài tham khảo:

Chính vì thế khi nhận thấy cơ thể có một trong những biểu hiện bất thường như thì chị em hãy nhanh chóng đến các cơ sở y tế chuyên như Phòng Khám Đa Khoa Hồng Phúc tại số 203A, Phạm Văn Thuận, KP1, phường Tân Tiến, Biên Hòa, Đồng Nai đây là một trong những phòng khám mà chị em tại Biên Hòa hoặc Long Thành có thể tin tưởng.

Với trang thiết bị hiện đại cùng đội ngũ y bác sĩ chuyên khoa giàu kinh nghiệm, tay nghề khéo léo cùng những phương pháp điều trị bệnh luôn được cập nhật mới, sẽ giúp nhanh chóng phát hiện nguyên nhân cũng tình trạng bệnh để từ đó có phương pháp điều trị bệnh hiệu quả.

Bệnh cạnh đó thì khi mắc bệnh viêm âm đạo, để tránh bệnh không nặng thêm, thì trong chế độ ăn uống của chị em cũng cần lưu ý những điều dưới đây:

Không nên sử dụng chất kích thích, đặc biệt là rượu, bia vì chúng sẽ làm cho bộ phận sinh dục của chị em trong tình trạng nóng ẩm, nên sẽ càng tạo điều kiện cho vi khuẩn, nấm phát triển.

Các loại hải sản cũng nên hạn chế ăn vì có thể góp phần làm nóng, làm ẩm và khiến cho âm hộ càng ngứa ngáy khó chịu.

Những thức ăn cay nóng cũng nên hạn chế vì sẽ làm cho nước tiểu đậm màu, hậu môn nóng rát và tạo môi trường cho các vi khuẩn gây viêm âm đạo càng phát triển khiến bệnh trở nên trầm trọng hơn.

Cùng các loại thực phẩm béo, nhiều dầu mỡ vì chúng cũng sẽ khiến cho nhiệt độ ở bộ phận sinh dục cao hơn bình thường, từ đó làm tăng bài tiết ở âm đạo gây ảnh hưởng đến việc điều trị.

Đừng để bệnh làm ảnh hưởng đến sức khỏe của mình bằng cách đi chữa trị trong thời gian sớm nhất có thể để được chữa trị bằng những phương pháp đơn giản với độ hiệu quả, an toàn cao, sớm ngày khỏi bệnh.

Nếu còn điều gì thắc mắc thì hãy liên hệ với chúng tôi theo số điện thoại (0251) 381 9288 hoặc nhấp vào mục tư vấn trực tiếp bên dưới để biết thêm thông tin chi tiết hơn.

Kết quả hình ảnh cho tư vấn âu mỹ việt

Xem thêm trên

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Bệnh tử cung chữa ở đâu hiệu quả tại Đồng Nai